Categories: Điện Thoại

Tìm hiểu tất tần tật về quay video time-lapse là gì cho android

Bạn hay nghe nói đến 1 chế độ độc đáo trong quay phim nhiếp ảnh, đó là chế độ quay time-lapse. Vậy bạn đã biết cũng như hiểu về chế độ này chưa? Hãy cùng tìm hiểu về chế độ quay video time-lapse cho android cũng như cách thực hiện ngay sau đây nhé!

Chế độ quay phim time-lapse là gì?

Time-lapse hay còn được gọi là tua nhanh thời gian, đây là công nghệ kết hợp nhiều bức ảnh với tốc độ cực nhanh, giúp người dùng có thể thấy được chuyển động của khung hình như vừa trải qua nhiều thứ chuyển động khác nhau chỉ trong vài giây. 

 Chế độ này giúp tua nhanh khung hình trong thời gian ngắn

Có hai phương pháp cho chế độ này: đó là chụp ảnh tua nhanh thời gian và quay phim tua nhanh thời gian. Chụp ảnh tua nhanh thời gian là chụp một số lượng lớn ảnh liên tục, sau đó sử dụng phần mềm đặc biệt để kết hợp chúng thành một đoạn video ngắn. Quay phim tua nhanh thời gian sử dụng ứng dụng cài sẵn, cho phép chúng ta tự động xem 24 đến 30 ảnh đơn được chụp vào các thời điểm khác nhau trong vòng 1 giây. 

Mặc dù kết quả thu được của hai phương pháp này là tương đương nhau nhưng trong quá trình thực hiện cũng có những điểm khác biệt nhất định và mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Chụp ảnh tua nhanh thời gian có thể cung cấp chất lượng video cao, nhưng cần có phần mềm chuyên dụng. Đồng thời, việc quay phim tua nhanh thời gian thuận tiện hơn nhưng chất lượng hiệu ứng lại không bằng.

Ngoài ra có 2 loại hình mà bạn không nên bỏ qua nếu cảm thấy yêu thích kỹ thuật này, đó là Drive lapse (cho phép bạn thấy được sự di chuyển của xe với tốc độ gấp 10 lần thực tế) và Floral Time-lapse (cho phép bạn quan sát toàn bộ quá trình hoa nở).

Ưu điểm của video time-lapse

Các video tua nhanh thời gian có thể đạt độ phân giải rất cao (2K, 4K, 5K, v.v.) nên chất lượng tốt hơn nhiều so với các video quay trong phim truyền thống.

Bản chất của công nghệ tua nhanh thời gian đã là một lợi thế với khả năng tua nhanh chóng chuyển động và tạo ra những đoạn video cho phép bạn có thể nhìn thấy rõ ràng quá trình chuyển động rất chậm trong một khoảng thời gian ngắn để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau.

 Chế độ Time-lapse mang đến những video ấn tượng

 Bằng cách sử dụng độ phơi sáng, tua nhanh thời gian tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như hiệu ứng mờ hoặc nhòe chuyển động thường thấy trong các cảnh giao thông ban đêm.

Các pha hành động tốc độ cao trong video tạo cảm giác mới lạ, năng động và kịch tính.

Quá trình quay video time-lapse

Chuẩn bị

Nhằm hỗ trợ quay video time-lapse, bạn cần có:

Một chiếc điện thoại di động có chức năng này phải có pin mạnh, cảm biến camera tốt, rõ nét và có thể điều chỉnh đa dạng. Gợi ý cho bạn chiếc điện thoại V21 5G, đây là chiếc điện thoại sở hữu cum camera sau với camera chính có độ phân giải 64MP hỗ trợ chống rung OIS cùng 2 camera phụ góc siêu rộng hay siêu cận, giúp bạn tha hồ có những tấm hình cực sáng tạo mà chất lượng cao. Đi kèm là dung lượng pin lên tới 4100mAh, hỗ trợ bạn quay video time-lapse mà không lo gián đoạn.

vivo V215G – quay video time-lapse cho android độc đáo hơn

Giá ba chân kiểu điện thoại di động (được khuyên dùng với điều khiển từ xa Bluetooth để tránh rung khi nhấn nút chụp) hoặc một bề mặt cố định để giữ yên điện thoại.

Cuối cùng, khi đã có những trang thiết bị đầy đủ, bạn hãy lựa chọn thời điểm cũng như góc máy sao cho phù hợp nhất, khiến bức ảnh cũng như chủ thể  được đẹp nhất cùng phông nền lung linh.

Thực hiện

Mọi thứ đã sẵn sàng, bây giờ bạn bật máy lên, chọn chế độ chụp ảnh tua nhanh thời gian (Time-lapse), có thể chọn thêm chức năng góc siêu rộng để bắt trọn không gian xung quanh chủ thể.

Đồng thời, bạn có thể chọn độ phân giải là 1080p để có chất lượng hiển thị tốt nhất. Ngoài ra, trong hầu hết các trường hợp, bạn nên xoay ngang màn hình để giúp tỉ lệ màn hình hợp lý. Sau khi hoàn thành việc lấy nét tự động của điện thoại, bạn quan sát thấy ánh sáng vừa phải, không bị ngược sáng và chọn đúng tốc độ thì bạn bấm vào nút quay để bắt đầu. 

Nên chọn độ phân giải là 1080p để có chất lượng hiển thị tốt nhất

Trong lúc đang quay, bạn có thể chụp ảnh hoặc tạm dừng nếu cần. Sau khi khoảnh khắc bạn muốn quay kết thúc, bạn nhấp vào Dừng. Vậy là bạn đã hoàn thành video tua nhanh thời gian.

Cuối cùng bạn có thể cắt ngắn, chỉnh sửa video theo mong muốn của mình.

Hy vọng bài viết này có thể mang đến những thông tin hữu ích cho bạn trong việc thực hiện những cảnh quay video time-lapse cho android. Và cũng như giúp bạn có thể có những chiếc video thật ấn tượng và đặc sắc nhất.

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago