Categories: Điện Thoại

Điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay với camera kép xóa phông?

Tính năng sử dụng camera kép xóa phông là không thể thiếu trên những smartphone công nghệ chụp ảnh hiện đại. Vậy bạn có từng tìm hiểu điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay ứng dụng công nghệ chụp hình camera kép

1. Tìm hiểu về tính năng camera kép trên điện thoại?

Camera kép (Dual Camera) là một hệ thống bao gồm 2 thấu kính. Thấu kính thứ nhất sẽ đóng vai trò chụp lại hình ảnh của đối tượng. Thấu kính thứ 2 có tác dụng xây dựng hiệu ứng cho ảnh được chụp như ảnh với góc rộng. Vậy chiếc điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay với camera kép được nhiều người ưa chuộng?

Camera kép trên Vivo cho tính năng chụp ảnh hoàn hảo

2. Những chế độ chụp ảnh trên camera kép của smartphone hiện nay

Tính đến hiện nay, camera phụ trên những smartphone thế hệ mới có thể liệt kê bao gồm: ống kính tele, ống kính góc rộng/siêu rộng và cảm biến chiều sâu hay cảm biến trắng đen. Điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay chắc chắn cũng sẽ đều ứng dụng chế độ camera kép.

Camera với ống kính góc rộng/siêu rộng (wide/ultrawide)

Điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay với ống kính siêu rộng? Bạn có thể chọn lựa những thương hiệu máy như Vivo, Samsung hay Oppo, Iphone. Nhờ ống kính phụ góc rộng, chiếc smartphone có thể hỗ trợ bạn chụp được những bức hình với góc lên đến 120°~123°. Với các bạn yêu thích du lịch hoặc có sở thích chụp góc rộng thì camera phụ này là một trợ thủ đắc lực. Bạn có thể đứng ở vị trí gần sát nhưng vẫn bắt được toàn bộ cảnh vật muốn chụp.

Camera kép cho phép bạn chụp ảnh góc rộng hoàn hảo

Tuy nhiên cũng giống như các dòng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR thì những ống kính góc rộng hay siêu rộng trên smartphone sẽ thường có nhược điểm nhất định. Đó là thường hay bị méo ở các góc ảnh. Camera càng rộng thì độ méo này sẽ càng nhận thấy rõ.

Ống kính tele (telephoto) trên smartphone camera kép

Ống kính tele giúp người dùng có thể chuyển biến linh hoạt giữa việc chụp góc thường trên camera chính hoặc chụp cận cảnh sử dụng ống tele.

Ngoài ra một công dụng khác của ống kính tele là có thể zoom cận cạnh vật thể ở khoảng cách xa. Điều này vô cùng tiện ích với bạn khi muốn chụp ảnh chân dung. Đặc biệt là đối với những ai thích chụp ảnh lấy cả nền phía sau và người.

Cảm biến chiều sâu (depth sensor) của camera kép smartphone

Cảm biến chiều sâu là chế độ giúp hỗ trợ cho việc chụp xoá phông. Những chiếc smartphone camera kép có thể nhận diện được chủ thể cần chụp, sau đó là xoá phông vùng nền xung quanh để làm nổi bật hơn chủ thể.

Tính năng camera này rất tiện trong việc chụp selfie, chụp ảnh chân dung hay chụp ảnh đồ vật, món ăn, khi mà phong cảnh xung quanh không đẹp, nhiều vật thể, khiến bạn muốn làm mờ đi không thể thấy được.

Tuỳ thuộc vào từng chất lượng camera, mỗi smartphone sẽ cho ra khả năng xoá phông khác nhau. Sẽ có những máy xoá phông chuẩn, không bị lem vào vật thể, tuy nhiên với các smartphone rẻ tiền hơn thì xoá phông sẽ có chút lỗi. Bạn cần biết cách chọn lựa điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay với cảm biến chiều sâu. Điển hình là chiếc điện thoại vivo V11i có giá thành tương đối rẻ nhưng khả năng xóa phông rất mượt mà.

Cảm biến trắng đen (monochrome) hiện đại

Đôi khi việc chụp những bức hình màu sắc đã khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Và bạn muốn trở về một điều gì đó hoài niệm hay cổ xưa thì khả năng chụp trắng đen trên smartphone camera kép sẽ giúp bạn đáp ứng điều này.

Những smartphone với camera kép cảm biến trắng đen được rất nhiều người ưa chuộng

Tuy nhiên hiện nay tính năng monochrome này chỉ mới bắt đầu phát triển, dòng điện thoại Nokia 9 PureView.

2. Điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay với công nghệ camera kép?

Ở phân khúc mức giá tầm trung thì hãng điện thoại Vivo chính là hãng điện thoại đi đầu với công nghệ camera kép. Với công nghệ camera kép bạn có thể chụp ảnh góc siêu rộng hay xóa phông trên Vivo một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đặc biệt camera kép trên điện thoại Vivo còn giúp bạn có thể làm mờ hậu cảnh trên những tấm ảnh chụp hoàn hảo. Ngoài ra rất nhiều dòng điện thoại của Vivo còn ứng dụng công nghệ camera kép selfie. Vivo thực sự là hãng điện thoại với công nghệ chụp ảnh siêu đẹp trong phân khúc giá rẻ.

Vậy điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay? Với những chiếc điện thoại giá rẻ thì có camera kép là điều khá khó khăn. Nhưng với mức giá chỉ khoảng 3 triệu đồng bạn đã sở hữu Vivo Y11 với camera kép hỗ trợ chụp xóa phông hoàn hảo.

Camera chính của máy có độ phân giải lên tới 13Mp. bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh một cách rõ nét và chân thực. Đặc biệt camera xóa phông độ phân giải 2MP, f/2.2 sẽ giúp bạn làm mờ hậu cảnh để làm nổi bật chủ thể. Máy cũng hỗ trợ giả lập khẩu độ xóa phông f/6 cho đến f/0.95 giống với mẫu smartphone tầm trung của Vivo đó là V17Pro.

Vivo Y11 giá rẻ với camera kép xóa phông ấn tượng

Điện thoại nào chụp ảnh đẹp nhất hiện nay phân khúc giá tầm trung? Những dòng điện thoại cao cấp hơn của Vivo S1, Vivo Y17 sẽ có cả camera kép selfie. Ngoài ra còn tích hợp thêm công nghệ AI thông minh chụp ảnh góc rộng và xóa phông siêu đẹp.

Với phân khúc giá tầm trung cao hơn bạn có thể chọn lựa Vivo S1

Như vậy bạn đã có cho riêng mình lựa chọn chiếc điện thoại nào chụp hình đẹp nhất hiện nay rồi chứ!

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago