Categories: Điện Thoại

Gợi ý cách chụp hình ban đêm bằng điện thoại vivo V21 5G

Hiện nay, nhu cầu chụp những bức ảnh ban đêm ngày càng được gia tăng. Bởi vì những bức ảnh chụp vào ban đêm sẽ có những vẻ đẹp và phong cách khác với những bức ảnh chụp ban ngày khi chụp cùng một địa điểm. Tuy nhiên chụp được những bức ảnh đẹp vào ban đêm đang là một thách thức rất lớn, bức ảnh có thể bị nhòe hoặc là vỡ ảnh khi chụp bằng điện thoại. 

Nhận biết được xu hướng chụp ảnh mới của giới trẻ hiện nay, vivo đã trang bị công nghệ chụp ảnh tiên tiến và hiện đại vào camera để người dùng có thể thỏa sức sáng tạo bằng những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Qua bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách chụp hình ban đêm bằng điện thoại vivo V21 5G.

Chế độ chụp ảnh đêm trong điều kiện thiếu ánh sáng

Chế độ chụp ảnh ban đêm trong điều kiện thiếu ánh sáng có thể hiểu phần lớn là do thông số ISO và cảm biến của camera điện thoại quyết định. Thông số ISO càng lớn thì độ nhạy cảm với ánh sáng và khả năng phơi sáng càng mạnh. 

Bởi vậy trong điều kiện ánh sáng không đủ, chỉ cần điều chỉnh thông số này để sự tập hợp ánh sáng trong bức ảnh làm rõ vật thể trong bức ảnh. Tuy nhiên, nếu thông số này quá cao sẽ dẫn đến thời gian phơi sáng bị nhanh hơn bình thường dẫn đến hiện tượng nhạt màu và nhòe bức ảnh. Do đó, bên cạnh điều chỉnh thông số ISO cần phải kết hợp với một camera có cảm biến chất lượng tốt với kích thước cảm biến lớn.

Tìm hiểu chế độ chụp đêm

Nhưng nếu như tăng kích thước của bộ cảm biến trên camera thì chiếc điện thoại sẽ trở nên xấu và nặng nề hơn. Do đó, để khắc phục được tình trạng này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra công nghệ hiện đại nhất và tiên tiến nhất vào trong chế độ chụp ảnh ban đêm để có được những bức ảnh hoàn hảo nhất về chất lượng. 

Tùy vào dây chuyền của mỗi nhà sản xuất và chế độ chụp ban đêm sẽ có những tên gọi khác nhau như Super Night Mode, Night Mode, Night Selfie… Khi sử dụng chế độ chụp hình ban đêm bằng điện thoại, các thông số sẽ được tự động điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thiếu ánh sáng vào đêm.

Công nghệ chụp ảnh ban đêm trên điện thoại vivo V21 5G

Trên điện thoại vivo V21 5G, chế độ chụp đêm có kỹ thuật hoạt động tương tự như chế độ HDR. Đây là kỹ thuật dùng để cân bằng sáng trên bức ảnh. Nó được thực hiện bằng cách ghép nhiều khung ảnh ở mức phơi sáng khác nhau lại thành một bức ảnh với những vùng tối và sáng rõ rệt.

Chế độ chụp đêm của vivo V21 5G

Công nghệ AI trên vivo V21 5G sẽ giúp phân tích cảnh bạn chụp qua các khung hình và tính toán các yếu tố như ánh sáng, chuyển động của điện thoại và các vật thể được chụp. Sau đó, thiết bị sẽ ghép các khung ảnh ở các chế độ phơi sáng khác nhau lại thành một bức ảnh rõ nét nhất, khử được tiếng ồn, và cả những điểm sáng nhỏ như ngôi sao, ánh đèn…

Nhờ có chế độ chụp đêm trên điện thoại, bạn không còn cần phải mang theo chiếc máy ảnh cơ cồng kềnh nữa. Hơn nữa, thao tác để chụp bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng ở máy ảnh cơ sẽ đòi hỏi bạn cần phải có sự chuyên nghiệp và giữ máy ảnh không bị rung lắc khi chụp ảnh và cần phải chỉnh sửa hậu kỳ phức tạp.

Cách chụp ảnh đêm bằng camera điện thoại vivo V21 5G

Khi sử dụng camera của điện thoại vivo V21 5G để chụp ảnh vào ban đêm bạn sẽ không cần phải sử dụng thêm bất cứ ứng dụng hỗ trợ nào. Đầu tiên khởi động camera tích hợp sẵn trên giao diện của điện thoại. Sau đó lựa chọn chế độ chụp ảnh ban đêm (Night Mode) ở bên dưới thanh công cụ. Giơ điện thoại lên, căn chỉnh khung hình và chụp.

Chụp ảnh đêm đẹp bằng camera vivo V21 5G

Chỉ cần vài thao tác đơn giản như trên là bạn có thể dễ dàng chụp được một bức ảnh vào ban đêm chất lượng và không lo về vấn đề vỡ ảnh như khi chụp bằng những chiếc camera điện thoại thông thường. Camera của vivo V21 5G sẽ giải quyết những lo lắng này cho bạn.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn có thể chụp hình ban đêm bằng điện thoại đẹp. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời khi có sự đồng hành của vivo V21 5G.

 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago