Categories: Điện Thoại

Gợi ý cách chụp phơi sáng đơn giản cho người mới bắt đầu

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngay cả trong điều kiện, môi trường thiếu ánh sáng, nhiều thương hiệu điện thoại nổi tiếng như vivo đã tích hợp tính năng chụp phơi sáng vô cùng hiện đại. Công nghệ này được coi là một giải pháp hữu ích giúp bạn có thể thu được những bức ảnh chi tiết, ít nhiễu hạt và sắc nét khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý cách chụp phơi sáng trên điện thoại cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của chế độ chụp ảnh phơi sáng

 Chế độ chụp phơi sáng đặc biệt trên điện thoại

Chụp phơi sáng được biết đến là một chế độ giúp khắc phục các vấn đề bị nhiễu hạt, mờ nhòe khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hiệu quả. Chế độ này sẽ được thực hiện bằng cách kéo dài thêm thời gian mở của màn trập so với khi chụp hình bình thường để thu được nhiều ánh sáng hơn. Nhiều người đam mê nhiếp ảnh thường sử dụng chế độ này để chụp đường phố ban đêm và tạo ra những vệt sáng, hiệu ứng lung linh độc đáo. Thời điểm tốt nhất mà bạn nên chụp ảnh phơi sáng chính là chụp phong cảnh vào ban đêm. Do đó, từ lúc chập tối kéo dài đến trước lúc mặt trời mọc là thời điểm thích hợp nhất để bạn chụp ảnh phơi sáng. 

Chuẩn bị một số yếu tố trước khi chụp ảnh phơi sáng

Điều chỉnh các thông số camera trên điện thoại

Một bức ảnh chụp phơi sáng đẹp cần phải đảm bảo các yếu tố về màu sắc hài hòa, cân bằng, chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực. Trước tiên, người chụp cần điều chỉnh thông số ISO mở mức thấp nhất dao động từ 50-100. Tiếp đến, bạn cần thử lựa chọn tốc độ màn trập ở mức 1 giây và xem kết quả chất lượng ảnh. Nếu ảnh thu được bị tối quá thì bạn có thể giảm tốc độ màn trập bằng thanh điều chỉnh cho đến khi quan sát ảnh được hợp mắt. Với một số trường hợp đặc biệt như ánh sáng quá yếu mà tốc độ màn trập không thể cải thiện được thì bạn nên thay đổi thông số ISO lên cao. Khi đã hoàn tất việc điều chỉnh thông số, người chụp thực hiện lấy nét bằng cách kéo thanh lên xuống tùy chỉnh chế độ lấy nét vô cực hay cận cảnh. 

ISO là thông số quan trọng, quyết định đến chất lượng ảnh sắc của bức ảnh. Thông số này được điều chỉnh càng cao thì ảnh sẽ càng sáng nhưng rất dễ gặp phải  tình trạng ảnh bị nhiễu hạt. Do đó, người chụp nên đặt thông số ISO ở mức thấp nhất để đảm bảo chất lượng ảnh chụp phơi sáng có độ mịn, không bị bệt màu và khử nhiễu hạt hiệu quả. Thông thường thì mức thông số ISO phổ biến trên các dòng điện thoại sẽ dao động trong khoảng 100-800.

Điều chỉnh tốc độ màn trập ISO

Khác với ISO, tốc độ màn trập sẽ thể hiện thể khoảnh thời gian nhận ánh sáng vào cảm biến máy ảnh để thu được nhiều ảnh sáng hơn. Hầu hết các dòng điện thoại hiện nay để đặt mức tốc độ màn trập tối đa dao động trong khoảng 1 giây đến 10 giây. Tuy nhiên, người dùng có thể điều chỉnh thông số này thủ công bằng cách chuyển sang chế độ Pro với mức khoảng 1/20 hay 1/30 giây. Trong những điều kiện chụp ban đêm có ánh sáng bình thường thì bạn nên đặt mức tốc độ màn trập trong khoảng 30 giây. 

Nếu bạn đang chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và sử dụng một chiếc điện thoại có khả năng lấy nét hạn chế thì việc thực hiện lấy nét thủ công là điều vô cùng cần thiết. Với cách này, bạn có thể điều chỉnh chất lượng bức ảnh được sắc nét, chân thực và làm quen được  với việc xác định khoảng cách chụp để lấy nét tối ưu. 

Sử dụng chân máy tripod

Sử dụng chân máy tripod hỗ trợ

Để đảm bảo chất lượng bức ảnh được sắc nét, hạn chế tối đa ảnh bị mờ nhòe, vỡ ảnh thì người chụp nên chuẩn bị chân máy tripod để hỗ trợ. Bạn nên chọn thiết bị tripod chuyên dùng cho điện thoại để cân bằng màn hình và ổn định hình ảnh. Nhờ có chân máy tripod mà người chụp có thể thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đẹp, không lo việc rung lắc sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh. Ngoài ra, bạn nên tùy chỉnh chế độ chụp hẹn giờ để giúp máy ảnh không bị rung mỗi khi chạm vào màn hình để chụp. 

Trải nghiệm chế độ chụp phơi sáng trên điện thoại vivo V23e

 Chụp phơi sáng trên điện thoại vivo V23e

Bên cạnh việc nắm được các bước chuẩn bị, kỹ năng chụp ảnh cơ bản thì việc lựa chọn chiếc điện thoại đồng hành cùng bạn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng với chất lượng sắc nét, chân thực và tích hợp nhiều tính năng hiện đại như chụp phơi sáng thì vivo V23e là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Mẫu điện thoại được sở hữu cụm camera có độ cảm biến với camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP và camera macro 2MP. Bên cạnh đó, mẫu điện thoại này còn được tính năng chụp ảnh phơi sáng hiện đại, Công Nghệ Chống Rung Quang Học OIS để bạn tha hồ sáng tại và thu được một bức ảnh đẹp dù trong điều kiện, môi trường nào. 

Để khắc phục các tính trạng ảnh bị nhiều hạt, mờ nhòe thì người chụp nên sử dụng tính năng chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại để khắc phục và cải thiện màu sắc cân bằng. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được một số gợi ý cách chụp phơi sáng trên điện thoại cho người mới bắt đầu.

 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago