Categories: Điện Thoại

Top 3 smartphone màn hình lớn giá rẻ dành cho người lớn tuổi

Người cao tuổi thời nay không còn chỉ sử dụng những chiếc điện thoại bấm phím để nghe gọi thông thường nữa. Bây giờ, họ sử dụng điện thoại thông minh để có thể gọi video với con cháu ở xa, vừa nghe giọng vừa thấy hình, giúp cả hai vơi đi nỗi nhớ phần nào. Chính vì vậy, bạn cần trang bị cho người thân lớn tuổi trong nhà một chiếc điện thoại đáp ứng các tiêu chí như màn hình lớn, chữ to, pin sử dụng được lâu và camera trước độ phân giải ổn… Không để bạn đợi lâu nữa, hãy điểm qua những chiếc smartphone màn hình lớn giá rẻ cho người già cùng chúng tôi nhé!

Vivo Y91C

Giá tham khảo: 2.590.000 VNĐ

Đây là chiếc điện thoại giá bình dân nhưng có đủ các yếu tố phù hợp nhu cầu sử dụng của người già. Vivo Y91C có màn hình lớn 6.22-inch phục vụ tốt cho đôi mắt kém của người cao tuổi. Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình vừa đủ cho họ xem tin tức và thông tin được rõ ràng hơn.

Đối với người già, họ không cần phải chơi game khủng, họ không tải nhiều ứng dụng nặng và họ cũng không chụp ảnh selfie nhiều, nên yêu cầu về cấu hình cũng như camera cho chiếc điện thoại của họ bạn không cần quá bận tâm. Vì vậy một mẫu smartphone màn hình lớn giá rẻ với cấu hình vừa phải sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Chỉ với 2GB RAM, 32GB ROM là đủ cho các tác vụ cơ bản của người cao tuổi như chạm, lướt… nhẹ nhàng.

Máy có dung lượng pin 4030mAh, đối với người cao tuổi sử dụng ít, máy có thể “sống sót” bền bỉ tầm 3 ngày mới phải mang sạc. Ngoài ra, vivo Y91C còn trang bị mở khóa bằng gương mặt, chính vì vậy, họ không cần phải thao tác gì để mở khóa cả. Camera trước 5MP cung cấp hình ảnh rõ nét khi ba mẹ bạn gọi video với con cái.

Một điểm tinh tế trên thiết kế của vivo Y91C là đường cong 3D của nó, nhờ vậy mà cảm giác cầm nắm của người cao tuổi được chắc chắn hơn.

Bạn có thể tự chọn một màu yêu thích hoặc dẫn người thân ra các hệ thống bán lẻ uy tín như Thế Giới Di Động, FPTShop… để mua trực tiếp nhé!

Vivo Y11

Giá tham khảo: 2.990.000 VNĐ

Một chiếc điện thoại khác phù hợp với người lớn tuổi là vivo Y11. Nó hợp từ giá cả, kích thước màn hình đến dung lượng pin, cụ thể:

Mắt người già kém nên cần mọi thứ đều phải to rõ, vivo Y11 đáp ứng tốt bởi màn hình siêu rộng 6.35-inch. Bạn chỉ cần chỉnh chữ to lên vừa với màn hình là người già có thể dễ dàng nhìn rõ các kí tự trên đấy.

Điểm nổi bật của vivo Y11 là viên pin dung lượng pin siêu khủng 5000mAh của nó. Người cao tuổi rất hay quên mang điện thoại đi sạc pin, chính vì vậy, điện thoại dung lượng pin cao giúp nó lâu hết pin, không phải sạc nhiều lần, hơn hết là không làm gián đoạn việc liên lạc với họ.

Nhỉn hơn một chút so với Y91C, máy trang bị RAM 3GB và con chip 8xCortex A53 cho các thao tác được mượt mà và trơn tru. Bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ lưu giữ đầy đủ ảnh cho những người già yêu thích chụp hình phong cảnh hay chụp ảnh với con cháu.

Không chỉ màn hình to hay viên pin tốt, thiết kế của chiếc điện thoại này cũng rất sang trọng và đẳng cấp, ba mẹ bạn sẽ hài lòng khi được tặng một chiếc điện thoại vừa đẹp vừa sang đấy. Chính nhờ lấy cảm hứng từ những viên ngọc quý sáng lấp lánh nên mặt lưng của vivo Y11 có khả năng chuyển màu huyền ảo. Cả hai phiên bản màu là Đỏ San Hô và Xanh Ngọc Bích đều tạo hiệu ứng đẹp lấp lánh, nổi bật và sang trọng. Cả già và trẻ đều yêu thích.

Tương tự vivo Y91C, thiết bị này cũng có cảm biến vân tay trên mặt lưng và cả mở khóa bằng nhận diện gương mặt thuận tiện cho người dùng.

Vivo Y93

Giá tham khảo: 3.390.000 VNĐ

Màn hình chiếc vivo Y93 này có kích thước lớn hơn 6-inch, cụ thể là 6.22-inch cho hình ảnh được hiển thị to rõ. Màn hình lớn tràn viền Halo FullView, chiếm đến 88,6% mặt trước nên mặc dù nó có rộng nhưng máy lại không hề quá thô to, gây nặng tay đối với người già.

Máy được trang bị RAM 3GB và con chip Qualcomm Snapdragon 439, thậm chí nó còn “dư sức” cho các tác vụ đơn giản của người cao tuổi. Vivo Y93 có dung lượng pin lớn 4030mAh, nếu được kích hoạt chế độ tiết kiệm pin còn sử dụng được lâu hơn hẳn. Chế độ này phù hợp cho người lớn tuổi không chỉ đơn thuần là tiết kiệm điện năng, mà nó còn tối ưu tốt, giao diện trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn bao giờ hết.

Bật mí cho bạn, các điện thoại vivo đều có một tính năng độc quyền mang tên trợ lý ảo Jovi. Nó thực hiện đếm số bước chân và tính toán lượng calo tiêu thụ hàng ngày, thông báo những thông tin người lớn tuổi quan tâm quan tâm như tin tức thời sự hay tình hình thời tiết; đồng thời nó còn đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho sức khỏe của ba mẹ bạn. 

Trước khi đưa cho ba mẹ ông bà sử dụng, bạn nên cài đặt lại một vài thông số để phù hợp với họ như chỉnh kích thước chữ lớn, âm lượng loa to, kích hoạt hỗ trợ giọng nói, đơn giản hóa giao diện. Đồng thời, hướng dẫn người già sử dụng các thao tác đơn giản như làm thế nào để nghe, gọi, xem tin tức hay bật nhạc mà họ thích. Một điều đáng lưu ý rằng bạn nên mua ốp lưng cho chiếc điện thoại, vì người già tay không cầm nắm tốt như trước nữa, khả năng rơi rớt cao, làm hỏng thiết bị. Và nếu yếu thích và muốn sở hữu những mẫu smartphone màn hình lớn giá rẻ được chia sẽ trên đây, hãy truy cập vào website của vivo tại đây!

Vivo V15 – Mẫu smartphone màn hình lớn pin khủng rất thích hợp với người lớn tuổi

 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago