Categories: Điện Thoại

Một số cách giảm lag khi chơi game mà bạn không nên bỏ qua

Các vấn đề giật lag hay gián đoạn là một trở ngại lớn, ảnh hưởng đến sự tập trung cũng như kết quả của trận game. Nếu bạn đang trong một trận game gây cấn mà tốc độ đường truyền không ổn định, xảy ra đứng máy thì khả năng thua trận rất có thể xảy ra. Do đó, các game thủ nên áp dụng một giải pháp để khắc phục tình trạng này và tận hưởng công nghệ giải trí di động mượt mà. Hãy cùng tham khảo một số cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Tiêu diệt virus

Xâm nhập virus do tải các ứng dụng độc hại

Việc tải những tựa game trôi nổi trên mạng hay tải một đường link không xác định có thể dẫn tới điện thoại bị virus gây hại xâm nhập. Các virus, mã độc có thể xâm nhập vào điện thoại và khiến cho thiết bị của bạn hư hại, ảnh hưởng tốc độ chơi game mượt mà và ổn định. Để hạn chế xâm nhập virus, người dùng nên tải các game từ nguồn tin đáng tin cậy như CH Play. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần mềm diệt virus để quét các virus gây hại trên điện thoại và dọn dẹp những dữ liệu không cần thiết. Việc quét virus thường xuyên 1 tuần/ lần sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động hiệu quả, hạn chế các tình trạng giật lag, gián đoạn. 

Tăng tốc độ làm tươi màn hình

Tăng tốc độ làm tươi màn hình điện thoại

Tăng tốc độ tươi màn hình không chỉ đảm bảo chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, chân thực mà còn nâng cao trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Hầu hết các dòng điện thoại Android hiện tại đều có mức tần số quét phổ biến là 90HZ nên người dùng có thể điều chỉnh độ tươi của màn hình theo mức này để trải nghiệm. Để tăng tốc độ làm tươi, trước tiên bạn vào phần Cài đặt và vào mục Màn hình. Tại đây, bạn nhấn chọn Độ mượt của chuyển động và điều chỉnh Tần số quét màn hình ở mức cao nhất. 

Sử dụng mạng Internet có tốc độ ổn định

Lựa chọn mạng Internet có tốc độ ổn định

Một trong những yếu tố quan trọng khi bạn chơi game online chỉnh là lựa chọn nguồn mạng Internet ổn định. Hầu hết các tựa game online đều sẽ nhận kết nối từ mạng Internet nên người dùng phải thường xuyên kiểm tra tốc độ kết nối Internet bằng công cụ Ping có thông số đơn vị là MS. Mức Ping càng thấp thì tốc tốc độ mạng càng nhanh. Sau khi kiểm tra tốc độ kết nối mạng, người dùng nên lựa chọn nguồn mạng Internet ổn định để trải nghiệm các trận game mượt mà. 

Xóa các file dữ liệu rác trên điện thoại

Xóa các file dữ liệu rác

Sau một thời gian sử dụng, dung lượng lưu trữ, các tệp, file rác trên điện thoại sẽ bạn sẽ sinh ra rất nhiều và ảnh hưởng đến tốc độ xử lý truyền tải dữ liệu. Do đó, người dùng nên thường xuyên xóa bỏ các file rác trên điện thoại để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định, không gián đoạn. Trước tiên, bạn cần vào phần Cài đặt và chọn mục Chăm sóc pin và thiết bị lưu trữ. Tại đây, bạn chọn mục Lưu trữ và thực hiện xóa bớt đi những ứng dụng, dữ liệu mà bạn không còn cần tới nữa. Sau khi dọn dẹp các dữ liệu trong máy, hiệu năng hoạt động sẽ được cải thiện đáng kể, giúp việc truy cập và truyền tải game trở nên mượt mà, ổn định.

Trải nghiệm hiệu năng hoạt động mạnh mẽ của vivo V23e

Bên cạnh việc áp dụng các giải pháp tối ưu hóa hiệu năng hoạt động, người dùng nên lựa chọn các mẫu điện thoại có cấu hình máy mạnh mẽ, tích hợp hợp các tính năng công nghệ hiện đại. vivo V23e là một lựa chọn hoàn hảo đáp ứng tốt các nhu cầu xử lý tác vụ và trải nghiệm công nghệ giải trí mượt mà, ổn định. Mẫu điện thoại này có sức mạnh vượt trội nhờ được trang bị con chip MediaTek G96 cùng tiến trình 7nm và bộ 8 nhân xử lý đến 2.4GHZ. Nhờ đó, vivo V23 có khả năng vận hành rất mượt mà, nhanh chóng và hạn chế tối đa các tình trạng giật là đứng máy khi chơi game hay xử lý công việc đa nhiệm. Tương tự như các phiên bản trước đó, vivo V23e được nhà sản xuất vận hành trên nền tảng Funtouch OS 12 của hệ điều hành Android được thiết kế bắt mắt, dễ sử dụng. Người dùng có thể sử dụng mẫu điện thoại thế hệ mới này để giải quyết công việc và trải nghiệm game mượt mà, ổn định. 

Việc áp dụng các cách giảm lag khi chơi game sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động, dọn dẹp các dữ liệu rác trên điện thoại. Người dùng nên thường xuyên kiểm tra và phát hiện các nguyên nhân dẫn tới tình trạng giật lag, đứng máy để xử lý kịp thời. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được một số cách giảm lag khi chơi game hiệu quả. 

 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago