Categories: Điện Thoại

Chụp hình mờ hậu cảnh bằng điện thoại đơn giản nhất

Chụp hình mờ hậu cảnh hay còn gọi là chụp xóa phông là tính năng chụp hình được rất nhiều người sử dụng. Ứng dụng chụp hình này giúp bạn làm mờ cảnh phía sau nhằm làm nổi bật đối tượng cần chụp, giúp bức ảnh tăng thêm tính nghệ thuật. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách chụp mờ hậu cảnh trên điện thoại đơn giản nhất.

Ảnh mờ hậu cảnh là gì?

Ảnh được làm mờ hậu cảnh (hay còn gọi là ảnh xóa phông) là những bức hình chỉ có chủ thể chính rõ nét, còn lại phông nền, khung cảnh phía sau hay xung quanh chủ thể chính này đều được làm mờ. Mục đích của việc làm mờ hậu cảnh này nhằm làm cho chủ thể chính nổi bật và rõ nét hơn trong khung hình; hoặc trong trường hợp hậu cảnh phía sau không đẹp như ý muốn thì việc làm mờ phông cũng giúp bạn che đi được những khuyết điểm này của khung hình. Thêm vào đó, nó còn giúp bức ảnh có điểm nhấn, tạo chiều sâu và nghệ thuật hơn.

[[alt=Ảnh đã được làm mờ hậu cảnh ]]

Ảnh đã được làm mờ hậu cảnh 

Những lưu ý cơ bản để chụp hình mờ hậu cảnh bằng điện thoại

Điều chỉnh khoảng cách giữa đối tượng chính và hậu cảnh

Trước hết, bạn cần xác định chính xác đối tượng chính cần chụp, đó có thể là người, vật hoặc cảnh vật nhất định. Chủ thể chính này nên có khoảng cách với hậu cảnh càng xa càng tốt cho việc làm mờ hậu cảnh. Bạn nên điều chỉnh để camera ở gần với đối tượng chính, và tách biệt rõ đối tượng chính với cảnh vật phía sau cần xóa mờ. Việc này giúp cho tính năng làm mờ hậu cảnh hoạt động chính xác trong việc xác định và làm mờ hậu cảnh. Đồng thời, xác định và lấy nét rõ ràng cho chủ thể chính, tránh việc điện thoại không phân biệt được mà xóa mờ cả chủ thể chính.

Điều chỉnh giá trị khẩu độ f

Đối với khẩu độ f, bạn cần điều chỉnh ở mức càng thấp càng tốt. Khi giá trị này càng nhỏ, đồng nghĩa với việc độ mở của ống kính camera càng lớn, điều này giúp cho việc lấy nét chính xác chủ thể chính và dễ dàng xóa mờ hậu cảnh hơn.

[[alt=Điều chỉnh khẩu độ f giúp làm mờ phông chính xác ]]

Điều chỉnh khẩu độ f giúp làm mờ phông chính xác 

Có thể lắp thêm phụ kiện rời hỗ trợ cho điện thoại

Trong trường hợp camera trên điện thoại của bạn chưa xóa phông tốt như ý muốn. Bạn có thể lắp thêm các ống kính rời (hay còn gọi là lens) cho điện thoại để hỗ trợ việc làm mờ hậu cảnh tốt hơn. Mục đích của việc sử dụng này là nhằm điều chỉnh tiêu cự. Bạn có thể điều chỉnh tiêu cự ở mức càng lớn thì việc xóa phông càng thuận lợi và ngược lại. Hiện nay, một số loại ống kính rời đang phổ biến như ống tele, ống macro hay ống wide,…

Sử dụng các app hỗ trợ làm mờ phông

Ngoài việc sử dụng tính năng làm mờ hậu cảnh được cài đặt sẵn trong điện thoại bạn cũng có thể tải về máy những ứng dụng giúp xóa phông như Snapseed, Picsart và AfterFocus,… Những phần mềm này giúp bạn làm mờ hậu cảnh của những bức hình, nhưng vẫn giữ được chất lượng hình và rất đơn giản để cài đặt cũng như sử dụng. Vì vậy, chính đang trở nên phổ biến trên thị trường.

[[alt=Chụp xóa phông làm nổi bật chủ thể chính ]]

Chụp xóa phông làm nổi bật chủ thể chính  

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng xóa phông

Những yếu tố sau sẽ quyết định chất lượng làm mờ hậu cảnh: Khẩu độ, tiêu cự và kích thước cảm biến. Nếu ba giá trị này càng lớn thì hậu cảnh được làm mờ càng đẹp càng tự nhiên. Ngoài ra, khoảng cách giữa chủ thể chính và hậu cảnh càng xa thì việc xóa phông càng chính xác và dễ dàng thực hiện.

Xóa phông trên điện thoại vivo V20

Đây là dòng điện thoại được rất nhiều người dùng yêu thích sử dụng trong việc chụp hình vì chất lượng, độ phân giải của camera lớn. Khi chụp hình bằng vivo V20, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng ảnh, độ sắc nét và màu sắc lung linh đẹp mắt. Điện thoại vivo V20 cũng hỗ trợ tính năng Camera Chân Dung Xóa Phông với khẩu độ xóa phông của camera sau 8MP, khẩu độ là f2/2. Kết hợp với camera siêu nét sẽ giúp bạn có được những bức hình xóa phông ưng ý nhất.

Tính năng làm mờ hậu cảnh trên vivo V20  

Chụp hình mờ hậu cảnh là tính năng được nhiều người áp dụng trong khi chụp hình nhằm làm nổi bật chủ thể chính và tạo ra những bức ảnh mang tính nghệ thuật. Hy vọng những chia sẻ trên đây về chụp ảnh xóa phông sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng tính năng này để có được những bức hình đẹp và lung linh nhất.

 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago