Categories: Điện máy

Cách bảo trì máy hút bụi gia đình của bạn!

Bạn mong muốn được tìm hiểu các cách thức để  bảo trì chiếc máy hút bụi gia đình thân yêu của mình nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu? Hãy để Toshiba giúp bạn nhé!

Biết được những phương phức hay để gìn giữ và bảo vệ chiếc máy hút bụi của gia đình chính là góp phần kéo dài tuổi thọ của máy và tiết kiệm được một khoản ngân sách khá lớn khỏi phải chi tiêu cho việc thay thế một máy mới. Vậy thì còn chờ gì nữa? Chúng ta hãy bắt đầu ngay với những tips hay sau đây:

Bảo trì máy hút bụi gia đình

1) Không để túi đựng bụi hoặc hộp chứa bụi bị quá đầy. Túi hút bụi hoặc hộp chứa phải được làm trống khi đạt xấp xỉ 1/3 đến 1/2 diện tích. Điều này cho phép máy hút của bạn chạy hiệu quả hơn và cho việc làm sạch được tốt hơn. Hãy kiểm tra túi của bạn thường xuyên và đặc biệt khi bạn nhận thấy rằng máy của mình không hoạt động hiệu quả như thường lệ.

Nếu bạn sử dụng loại máy có túi đựng, nó cũng có thể được sử dụng lại ít nhất một vài lần – chỉ cần bạn làm sạch túi và gắn lại vào máy! Đối với các mô hình với hộp, hãy làm sạch bằng nước ấm và xà phòng thường xuyên.

2) Thường xuyên thay hoặc làm sạch bộ lọc. Ngày nay, có rất nhiều loại bộ lọc có sẵn tùy thuộc vào mô hình máy hút bụi của bạn; Tuy nhiên, mục đích cơ bản của chúng là giống nhau – để thu thập bụi đi qua vòi hút từ sàn và ngăn không cho nó lan truyền khắp phòng. Nếu những hạt bụi này không được lọc ra, chúng có thể tác động đến luồng không khí và gây quá nhiệt cho động cơ khi đi vào. Bộ lọc nên được làm sạch hàng tháng (nếu có thể giặt được) hoặc thay thế khoảng ba tháng một lần tùy thuộc vào tần suất sử dụng (Bộ lọc HEPA thường tốt trong vòng 6-12 tháng).

3) Kiểm tra đai. Định kỳ kiểm tra đai ở đáy của máy hút bụi để đảm bảo rằng nó luôn chắc chắn. Nó nên được thay thế nếu có hiện tượng bị lỏng lẻo.

4) Cẩn thận với dây nguồn. Dây điện là một trong những khu vực yếu nhất của máy hút bụi và có thể dễ dàng bị hư hỏng theo thời gian. Giữ dây được bảo toàn mọi lúc và chắc chắn rằng nó không bị mắc kẹt trên đồ đạc hoặc những trở ngại khác. Hãy nhớ cầm vào phích cắm (chứ không phải dây điện) khi ngắt máy hút của bạn ra khỏi ổ cắm. Tránh chạy xe hay các vật dụng khác qua dây.

Kiểm tra dây điện định kỳ nếu có bất kỳ dấu hiệu hỏng hóc và nhanh chóng sửa chữa hoặc thay thế nếu cần. KHÔNG tiếp tục sử dụng máy hút của bạn nếu bạn có thể nhìn thấy dây điện qua vỏ bọc bên ngoài.

Một số nhắn nhủ khác

Vâng! Vậy là chúng ta đã đi qua những tips hay ho để bảo vệ và duy trì máy hút bụi gia đình Toshiba của bạn rồi. Chúc bạn sẽ vận dụng thành công những kiến thức hữu ích này và bạn sẽ hạnh phúc hơn với hiệu suất của máy hút của mình nhé.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về một số máy hút bụi khác trên thị trường của Toshiba, hãy truy cập website : www.toshiba.com.vn

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago