Categories: Điện Thoại

Tham khảo cách quay time lapse đẹp như chuyên gia

Quay time lapse là công nghệ quay phim tua nhanh với kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh và phát lại với tốc độ cực nhanh. Khi quay phim với tính năng này, người xem sẽ cảm nhận được từng chuyển động của cảnh vật trải qua nhiều giờ giai đoạn chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Người dùng có thể chọn cách chụp liên tục nhiều bức ảnh hoặc sử dụng tính năng quay video trực tiếp trên điện thoại để tạo video tua nhanh. Hãy cùng tham khảo cách quay time lapse đẹp như chuyên gia trong bài viết dưới đây nhé!

Quay time lapse là gì?

Hiệu ứng quay tua nhanh thú vị

Tính năng quay time lapse còn được gọi là qua tua nhanh, bằng kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh lại và phát với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với thời gian thực tế. Khi quay video ở chế độ này, người xem sẽ quan sát được cận cảnh chuyển động của vật thể và theo dõi được hết quá trình đó chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Để quay video time lapse, người dùng có thể chọn cách chụp liên tục nhiều bức ảnh và dùng các phần mềm chuyên dụng để ghép thành video hoặc sử dụng tính năng quay video tua nhanh trực tiếp trên điện thoại. Mỗi cách sử dụng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nên bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện. Cách ghép nhiều bức ảnh bằng ứng dụng hỗ trợ thường sẽ đảm bảo chất lượng video sắc nét và chân thực hơn. Cách quay video time lapse trực tiếp trên điện thoại sẽ tiết kiệm được thời gian thực hiện chuyển đổi nhưng có thể sẽ khiến cho chất lượng hình ảnh kém hơn. 

Ưu điểm của tính năng quay phim tua nhanh

Quay phim tua nhanh để quan sát cảnh vật chi tiết và bao quát

Video tua nhanh đã trở thành một xu hướng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích trên mạng xã hội. Hiệu ứng của chế độ này sẽ giúp người xem có cái nhìn tổng quát hơn những chuyển động của quá trình, khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống trong một khoảng thời gian rất ngắn. Bên cạnh đó, video được quay bằng chế độ time lapse thường sẽ có độ phân giải cao và chất lượng sắc nét cũng hơn hắn các video thông thường. Nếu trước đây bạn phải mất vài giờ đồng hồ để xem cảnh mặt trời mọc, hoa nở,… thì giờ đây bạn có thể chỉ mất vài giây để quan sát chúng. Hầu hết các video time lapse hiện này đều được đính kèm các hiệu ứng một cách khéo léo như blur hay vệt sáng nên bạn có thể yên tâm về chất lượng video. Nhờ có hiệu ứng nghệ thuật tua nhanh độc đáo, ấn tượng mà chế độ quay time lapse ngày càng được người dùng yêu thích và ưa chuộng. 

Cách quay time lapse đơn giản trên điện thoại vivo

Quay time lapse đơn giản trên điện thoại vivo V23 5G

vivo hiện là một trong những thương hiệu sở hữu nhiều dòng điện thoại thông minh, tích hợp các tính năng hiện đại. Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể sử dụng tính năng quay time lapse trực tiếp trên điện thoại vivo V23 5G mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực. Mẫu điện thoại này sở hữu bộ 3 camera sau có độ cảm biến cao lần lượt là 64MP, 8MP, 2MP và camera selfie kép 50MP mang đến khả năng ghi hình ở một đẳng cấp mới. 

Tính năng quay time lapse trên vivo V23 5G

Cách thực hiện quay video tua nhanh trên điện thoại vivo rất đơn giản, trước tiên bạn cần khởi động camera lên và chọn mục ‘Thêm’. Tại đây, bạn nhấn chọn tính năng Tua nhanh thời gian. Lúc này, bạn nhấn nút Quay để có thể quay lại những khoảnh khắc và nhấn nút Dừng khi kết thúc. Để thu được một video tua nhanh hoàn hảo, bạn nên lựa chọn chế độ quay góc rộng và căn chỉnh thời gian quay hợp lý. Khi đã quay xong video, người dùng có thể tận dụng các tính năng chỉnh sửa hậu kỳ được tích hợp sẵn trên điện thoại như cắt ghép, thêm bộ lọc màu, nhãn dán,… để video thêm phần sinh động và hấp dẫn. 

Tính năng quay video tua nhanh trên điện thoại vivo sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc có tốc độ chuyển động nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được cách quay time lapse đơn giản và đẹp như chuyên gia. 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago