Categories: Điện Thoại

Những lưu ý khi chọn smartphone gaming tầm trung

Nhu cầu sử dụng smartphone gaming tầm trung hoặc những thiết bị kết nối internet cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong đó không thể kể đến nhu cầu giải trí mà đặc biệt là nhu cầu chơi game cũng tăng mạnh. Vậy một chiếc smartphone gaming như thế nào là đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng?

Với những chiếc smartphone hiện nay để bạn có thể sở hữu là không hề khó vì những công nghệ tiên tiến đã được phát triển rất mạnh mẽ. Vì vậy sau đây là những lưu ý khi bạn lựa chọn cho bản thân một chiếc smartphone tầm trung hiệu quả. 

Lựa chọn smartphone gaming phù hợp

1. Công nghệ

Đối với những chiếc smartphone gaming tầm trung thì công nghệ vô cùng quan trọng. Để một chiếc smartphone có thể chạy game hiệu quả thì cần có một chip xử lý vô cùng mạnh mẽ với nhiều nhân và nhiều luồn. Ngoài ra một chiếc smartphone gaming cần có những bộ nhớ Ram từ 8 đến 16Gb để hoạt động mượt mà cùng dung tích Rom vào khoảng 128Gb trở lên. 

Công nghệ bộ chip cài tiến sẽ giúp smarphone gaming tầm trung chạy mượt mà

2. Dung tích pin

Với một chiếc điện thoại có gaming thì cần trang bị pin có dung tích lớn để có thể giúp khách hàng sử dụng cho nhu cầu chơi game một thời gian dài mà không lo sập nguồn. Điện thoại gaming cần dung tích pin từ 4500- 5000 mAh để hoạt động hiệu quả. Ngoài ra thì nó cần sở hữu những công nghệ sạc pin nhanh để mau chóng có thể đầy pin đáp ứng nhu cầu giải trí liên tục.

3. Tản nhiệt

Đồng thời, Smartphone này cần hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tốt bởi vì thông thường những chiếc smartphone gaming hoạt động với công suất cao khi chơi game sẽ sinh nhiệt rất lớn, vì vậy hệ thống tản nhiệt là vô cùng quan trọng.

4. Hiệu năng

HIệu năng là việc các linh kiện trong chiếc smartphone gaming hoạt động trong thời gian dài  mà không có hiện tượng giật lag, trồi sụt FPS để những người chơi có trải nghiệm game một cách tốt nhất.

5. Công cụ chơi game

Smartphone gaming thường sẽ được trang bị những chế độ dành riêng cho những người chơi game giúp những người chơi game không bị làm phiền hoặc có các tính năng kép giúp cho việc chơi game dễ dàng và có trải nghiệm game một cách tốt nhất.

Chế độ công cụ game riêng giúp cho samrtphone tầm trung hiệu quả hơn

6. Âm thanh và màn hình

Âm thanh khi chơi game là vô cùng quan trọng đối với những tựa game cần sự tập trung và nghe tiếng để phân biệt đối thủ như những trò chơi bắn súng thì chiếc smartphone gaming tầm trung cần trang bị hệ thống âm thanh chất lượng. Đối với màn hình thì nó cần có màn hình có độ hiển thị hình ảnh cao cùng với độ phân giải tốt giúp phân biệt rõ ràng màu sắc cũng như cho màu sắc chân thật. Ngoài ra những chiếc điện thoại cũng cần hỗ trợ những tính năng như lọc ánh sáng xanh để bảo vệ người chơi khi tiếp xúc với điện thoại một thời gian khá lâu.

Đáp ứng đầy đủ những nhu cầu trên nhà vivo đã cho ra mắt dòng smartphone gaming tầm trung vivo Y72 5G thách thức mọi tựa game hiện nay. Chiếc Y72 5G sở hữu con chip xử lý MediaTek Dimensity 700 8 lõi với hiệu năng vô cùng ấn tượng. Cùng với đó vivo Y72 5G trang bị Ram lên đến 8Gb cùng với Rom 128Gb giúp cho bạn có thể có một thư viện game phong phú mà không lo hết dung lượng. Ngoài ra vivo Y72 5G còn trang bị dung tích pin khủng lên đến 5000 mAh cùng khả năng sạc nhanh 18W giúp bạn chiến mọi loại game mà không lo hết pin.

Smartphone gaming tầm trung vivo Y72 5G 

Với những trang bị mạnh mẽ trên điện thoại vivo Y72 5G có thể giúp người dùng trải nghiệm tất cả mọi loại game hiện nay mà không lo giật lag hay nóng máy. Để cho các bạn thấy được sự mạnh mẽ của chiếc vivo Y72 5G thì đây là những đánh giá chi tiết của những ứng dụng đối với dòng điện thoại gaming tầm trung:

  • Antutu: 84.138 điểm
  • Geekbench đơn lõi: 457
  • Geekbench đa lõi: 1.543
  • PCMark: 6.155

Với những công nghệ của chiếc smartphone gaming tầm trung vivo Y72 5G mang lại thì bạn có thể dễ dàng chiến hầu như những tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân, PUBG, Liên minh Tốc chiến, Call of Duty, Free Fire… mà không lo tụt FPS hay giật lag. 

 

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago