Categories: Máy Tính

Cách chọn màn hình dành cho thiết kế đồ họa chuẩn nhất

Chọn màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ là một vấn đề khá nan giải cho những người mới tham gia lĩnh vực này. Dân thiết kế sẽ yêu cầu nhiều thứ ở một chiếc màn hình so với những người sử dụng thông thường. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn cần phải xem xét khi lựa chọn màn hình để đáp ứng tốt cho công việc của mình.

Độ phân giải

​​Ngày nay, công nghệ tiến bộ với tốc độ rất nhanh. Điều này cho phép mọi người có nhiều lựa chọn về độ phân giải và từ đó tìm ra màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ tốt nhất, phù hợp với sở thích của bản thân.

Hiện tại, độ phân giải tốt nhất cho màn hình là 8K, nhưng chúng tương đối mới trên thị trường, đồng nghĩa với việc chúng sẽ rất đắt để có thể sở hữu. Thực tế, phương án thay thế tốt nhất dành cho bạn chính là mua màn hình 4K với độ phân giải cao nhất hiện có là 3840 x 2160 pixel. Các loại màn hình này có số điểm ảnh gấp 4 lần so với màn hình 1080p (Full HD).

Việc chọn độ phân giải sẽ có tác động lớn đến công việc của bạn với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa. Các nhà thiết kế đồ hoạ hiện nay thường lựa chọn WQHD với tỷ lệ pixel là 2560 x 1440 pixel (hay còn được gọi là 1440p), đây là phương án an toàn và tiết kiệm nhưng vẫn đáp ứng đủ các tiêu chí cho công việc thiết kế.

Chi phí của màn hình tương ứng với độ phân giải 

Khung hiển thị (tấm nền)

Điều quan trọng thứ hai khi chọn màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ đó là độ chính xác của màu sắc. Màn hình bạn chọn phải có khả năng thực hiện hiệu chuẩn màu thường xuyên và bao phủ ít nhất 99% không gian màu Adobe RGB.

Bằng cách chọn khung hiển thị PS, bạn sẽ tránh được các màu xám đậm và nhạt không mong muốn, chúng có thể làm rối các màu sắc trong thiết kế của bạn. Ngoài ra, tấm nền PS mang lại độ trung thực và độ sáng của màu sắc khi bạn đang xem từ một góc độ khác.

Tấm nền giúp hiển thị độ sáng và độ chuẩn của màu sắc 

Kích thước màn hình

Vấn đề kích cỡ cũng là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả làm việc của dân thiết kế. Vì vậy, bạn phải quyết định được kích thước phù hợp với sở thích của mình. Đôi khi, kích thước hiển thị màn hình của bạn sẽ bị hạn chế do không gian văn phòng, nhưng ngoài kia vẫn có rất nhiều sự lựa chọn để đáp ứng điều kiện của bạn. 

Kích thước ưa thích nhất của các nhà thiết kế đồ họa là từ 27 đến 32 inch. Kích thước sẽ làm tăng chi phí màn hình đồ họa của bạn. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, tốt nhất là bạn nên sử dụng màn hình có kích thước thấp hơn.

Kích thước màn hình lớn giúp tối ưu hiệu quả làm việc

Cổng kết nối

Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể đã hiểu được tầm quan trọng của các thiết bị kết nối bên ngoài. Bạn phải chọn một màn hình có nhiều tùy chọn kết nối khác nhau, chẳng hạn như HDMI, cổng DVI liên kết kép hoặc DisplayPort 1.2.

Một điều quan trọng khác cần xem xét là máy tính của bạn có hỗ trợ màn hình hay không. Bạn có thể muốn sở hữu màn hình UHD (4K) độ phân giải cao, nhưng card đồ họa của bạn không có đủ hiệu suất để tăng sức mạnh cho màn hình.

Nhà thiết kế đồ hoạ nên chọn màn hình có nhiều khả năng kết nối 

Thiết kế công thái học của màn hình máy tính

Màn hình có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hầu hết mọi người không coi tầm quan trọng của công thái học, mặc dù họ luôn cả nửa ngày để làm việc trước máy tính. Sự thoải mái là cách tốt nhất để giảm thiểu căng thẳng và tránh cảm giác choáng ngợp sau những giờ làm việc dài.

Bạn phải chọn một chiếc ghế thoải mái và một màn hình có thể điều chỉnh độ cao hoặc một màn hình có khả năng xoay để đạt được góc nhìn tối ưu. Một số nhà thiết kế đồ hoạ thích màn hình cho phép xoay màn hình 90 độ, nhưng nhìn chung, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. 

Màn hình có khả năng điều chỉnh độ cao và độ xoay mang lại sự thoải mái

Trên đây là một số điều bạn cần cân nhắc khi chọn màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ. Hy vọng từ những gợi ý trên cũng như xem xét điều kiện và sở thích của bản thân, bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp. Nếu đang phân vân không biết nên lựa chọn thương hiệu nào để gửi gắm, bạn có thể ghé xem Acer Việt Nam để tham khảo được nhiều dòng chất lượng nhé.

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago