Categories: Máy Tính

Top 3 mẫu laptop dành cho học sinh bán chạy nhất hiện nay

Máy tính xách tay hiện nay được xem như một dụng cụ học tập đối với học sinh vì trong quãng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID19 vừa qua nhiều trường đại học và cao đẳng triển khai kết hợp giữa học trực tiếp và học tập từ xa như một phương pháp đối phó với đại dịch. Nếu bạn đang học trực tuyến tại nhà một vài ngày trong tuần và đến trường trong thời gian còn lại, một chiếc máy tính xách tay bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi là điều cực kỳ cần thiết. Khi lựa chọn laptop dành cho học sinh cân nhắc về chất lượng thôi là chưa đủ, cân sách cũng là một điều đáng lưu tâm. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin giới thiệu với bạn 4 mẫu laptop chất lượng với giá thành “học sinh, học sinh”.

1. Acer Swift 5 (2020)

Acer Swift 5 (2020) là mẫu laptop dành cho học sinh có trọng lượng cực nhẹ chỉ với 1,05 kg tiện lợi trong việc di chuyển đối với học sinh và vừa vặn với mọi loại balo có ngăn chứa laptop. Mặc dù mỏng và nhẹ nhưng Acer Swift 5 vẫn mang trong mình sức mạnh vượt trội, bạn có thể chọn giữa các biến thể Core i5 hoặc i7 của chip thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel, cùng với tùy chọn GPU Nvidia rời. Acer vẫn cố gắng trang bị màn hình LCD Full HD, cũng như webcam 720p và lựa chọn cổng phong phú (mặc dù không có ethernet).

Mẫu laptop dành cho học sinh Acer Swift 5 có trọng lượng nhẹ, cơ động

Thời lượng pin ổn định thoải mái cung cấp thời lượng sử dụng cả ngày, đồng thời hỗ trợ Thunderbolt 4 để truyền dữ liệu nhanh chóng. Hầu hết các ultrabook đều loại bỏ các cổng như USB-A và HDMI. Swift 5 là một trong số ít dòng máy giữ lại chúng và vì vậy có thể hữu ích đối với những người sử dụng thiết bị ngoại vi có dây và thanh USB. Swift 5 đã tránh sử dụng các tùy chọn màu đen và bạc chung chung, thay vào đó là Mist Green và Safari Gold. Nếu bạn thích một chút màu sắc trong cuộc sống của mình, đây là một lựa chọn tuyệt vời. 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Màn hình cảm ứng 14 inch 1920 x 1080 IPS
  • Lên đến Intel Core i7-1165G7
  • GPU Nvidia MX350 tùy chọn
  • RAM lên đến 16GB
  • Ổ cứng SSD lên đến 1TB
  • Kích thước: 319 x 207 x 14,95mm
  • Trọng lượng: 1,05kg

2. Lenovo ThinkPad X1 Carbon (Thế hệ 9)

Lenovo đã thực hiện một số thay đổi đáng hoan nghênh đối với phiên bản Thế hệ thứ 9 của dòng máy này. Với hiệu suất nhanh từ CPU Intel thế hệ thứ 11, bạn sẽ có thời lượng pin lâu hơn (khoảng 15 giờ), Loa quad mạnh mẽ, màn hình 14 inch mới với tỷ lệ khung hình 16:10 và nhiều cổng, tất cả đều nằm trong một khung máy cực kỳ nhẹ và cơ động cho việc di chuyển. Lenovo ThinkPad X1 Carbon vẫn giữ được những tính năng ThinkPad cổ điển – thiết kế bền bỉ (với độ bền MIL-STD-810G), bàn phím tốt nhất trong cùng phân khúc và tính thẩm mỹ màu đen / đỏ tàng hình – đã làm nên sự tuyệt vời của X1 Carbon.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon mẫu laptop dành cho học sinh có vẻ ngoài mạnh mẽ

Có một điều bạn nên cân nhắc là giá như Lenovo ThinkPad X1 Carbon một webcam tốt hơn và không bỏ qua đầu đọc thẻ SD thì có lẽ sẽ không còn gì để chần chừ với “em” này. Tuy nhiên dù vậy thì bạn sẽ khó tìm được một chiếc máy tính xách tay tốt hơn cho học sinh sắp vào đại học.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i5 / Core i7 thế hệ thứ 11
  • GPU: Iris
  • RAM: 8GB / 16GB / 32GB
  • Bộ nhớ: 256GB / 512GB / 1TB SSD
  • Màn hình: 14 inch, 1920 x 1200 pixel 16:10
  • Kích thước: 12,4 x 8,7 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,5 pound

3. Google Pixelbook Go

Google Pixelbook Go là mẫu laptop dành cho học sinh không kém phần tuyệt vời vì nó đảm bảo được nhu cầu về thẩm mỹ, kiểu dáng đẹp sang trọng như Pixelbook nhưng chi phí lại thấp hơn nhiều. Pixelbook Go là một trong những máy tính xách tay rẻ nhất trong danh sách này, nó mang lại khung máy nhẹ, hiệu suất nhanh và thời lượng pin tuyệt vời. 

Nhiều lớp học đang chuyển sang Chromebook hơn, vì vậy Pixelbook Go sẽ cảm thấy quen thuộc với học sinh. Đó là một hệ điều hành dễ sử dụng, nhẹ và tập trung xung quanh trình duyệt Chrome. Điều khiến Pixelbook Go trở thành một lựa chọn tốt như vậy là vì nó đủ bền và đủ mạnh để chạy tốt trong vài năm.

Mẫu máy tính Google Pixelbook Go mang tính thẩm mỹ cao và hiện đại

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i5-8200
  • GPU: Intel UHD 615
  • RAM: 8GB
  • Dung lượng : 128GB
  • Màn hình: 13.3 inch, 1080p
  • Kích thước: 12,2 x 8,1 x 0,5 inch
  • Trọng lượng: 2,3 pound

Kết luận

Trên đây là 3 dòng laptop dành cho học sinh được lựa chọn nhiều nhất hiện nay để đồng hành trên con đường học vấn. Chúng tôi hi vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm thấy chiếc máy tính “chân ái” trong quãng thời gian học vấn của mình nhé.

>> Xem thêm: Liệu rằng học sinh cấp 3 có cần laptop không?

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago