Categories: Màn Hình

Những điều lưu ý khi sử dụng tivi Toshiba 40 inch

Tiết kiệm điện năng là một trong những tiêu chí mà nhiều người quan tâm khi mua các dòng sản phẩm tivi như tivi toshiba 40 inch, 55 inch, 60 inch…

Khi mua một chiếc tivi toshiba 40 inch mới cho căn nhà, người tiêu dùng rất quan tâm đến yếu tố tiết kiệm điện bởi vì tivi là một vật dụng chiếm phần lớn tiền điện trong hóa đơn hằng tháng. Vậy khi mua tivi thì nên chọn mua như thế nào để có thể tiết kiệm điện được tối đa. Hãy tham khảo những bí quyết sau đây nhé!

Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng tivi Toshiba 40 inch

Mua tivi cỡ nhỏ thì sẽ tiết kiệm điện hơn

Màn hình tivi càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ nhều hơn hẳn do phải chiếu sáng trên diện tích nhiều hơn. Một chiếc tivi 50 inch thường sẽ tiêu thụ điện năng gấp đôi so với tivi 25 inch. Nhưng với nhiều người thích sử dụng tivi cò màn hình lớn thì một chiếc tivi toshiba cỡ 40 inch là thích hợp nhất cho nhà bạn.

Tivi màn hình LED cũng giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Tivi chia làm 3 loại màn hình là LCD, LED và Plasma. Thông thường, một chiếc tivi Plasma tiêu thụ điện nhiều gấp đôi so với một chiếc tivi màn hình LCD (hay còn gọi là màn hình tinh thể lỏng). Hơn nữa, tivi màn hình LED sử dụng loại đèn nền LED (hay còn gọi là đi ốt phát quang) nên sẽ cho ra chất lượng hình ảnh và màu sắc ấn tượng hơn và cũng giúp tiết kiệm điện hơn tivi LCD.

Bên cạnh đó, khi mua tivi về, thường người bán hàng sẽ chỉnh độ sáng màn hình rất lớn nên khi mua về, các bạn nên điều chỉnh lại sao cho phù hợp với mắt thường nhé. Giảm độ sáng màn hình cũng đồng nghĩa với việc giảm tiêu thụ điện năng.

Tắt tivi khi không sử dụng hoặc xem tivi quá lâu

Đối với bất kỳ thiết bị điều khiển từ xa nào vẫn tiêu tốn một lượng điện năng nho nhỏ kể cả khi đã bấm nút tắt (nút OFF) hoặc được đặt ở chế độ “chờ” hoặc chế độ “ngủ” vì lúc này thiết bị vẫn có thể nhận tín hiệu và phản ứng lại. Vì thế, các bạn nên nhấn nút tắt ngay trên thiết bị để đảm bảo nhé.

Ngoài ra, sử dụng tivi quá nhiều hoặc quá lâu cũng tiêu thụ rất nhiều điện. Một chiếc tivi toshiba loại 40 inch bình thường sử dụng 100-300W khi đang sử dụng. Đặc biệt, nó còn tiêu tốn hơn khi có kết nối cáp hoặc đầu thu vệ tinh vì những thiết bị này vẫn hoạt động khi tivi đã tắt. Chính vì thế, các bạn nên thiết kế những nút cắm riêng biệt để có thể hoạt động và nhận tín hiệu, dữ liệu bất cứ lúc nào. Áp dụng điều tương tự đối với các đầu máy DVD, hệ thống video game hay dàn âm thanh… Ngoài ra, những thiết bị hiện đại hơn và có chức năng tự động tắt khi đang ở chế độ chờ hoặc chế độ tắt mởi hoàn toàn.

Ngoài ra, nhãn hiệu Toshiba cũng đang nghiên cứ và tập tủng phát triển các loại công nghệ hiện đại để giúp bạn sử dụng chiếc tivi tiết kiệm điện hơn.

Chúc các bạn dùng chiếc tivi toshiba của nhà minh thật tốt và hiệu quả nhất nhé!

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago