Categories: Máy Tính

Học sinh, sinh viên nên mua laptop gaming nào và mua ở đâu?

Khi lựa chọn laptop gaming, các bạn game thủ thường sẽ quan tâm đến yếu tố ngoại hình máy, cũng như cấu hình và hiệu năng. Thêm vào đó, người dùng sẽ tham khảo giá thành và địa điểm mua laptop gaming uy tín ở khu vực. Hãy cùng tìm hiểu về mẫu máy tính chơi game tốt, với giá thành phù hợp cho phân khúc tầm trung, cùng với những địa điểm phù hợp, uy tín để mua nhé!

Acer Aspire 3 – Mẫu laptop gaming tầm trung dành cho học sinh, sinh viên

Thiết kế về ngoại hình

Chiếc laptop gaming này có diện mạo mỏng nhẹ, tô đậm nét thanh lịch và trẻ trung với màu xám – màu sắc phù hợp với mọi đối tượng. Acer Aspire 3 A315-23G-R33Y có trọng lượng ấn tượng khi được trang bị màn hình 15inch nhưng tổng thể máy chưa tới 2kg, thuận tiện cho việc xê dịch hay bỏ vào balo mang đi mọi nơi. 

Thông thường, những chiếc laptop gaming sẽ có ngoại hình cầu kỳ, nhưng dòng máy Acer Aspire 3 lại được thiết kế vô cùng năng động. Ngoài ra còn được trang bị màn hình với với viền mỏng khiến cho tỉ lệ màn hình so với thân máy lên đến gần 80%, cho bạn những trải nghiệm thế giới game chân thật.

Cấu hình và hiệu năng

Acer Aspire A315 được trang bị cho bộ vi xử lý AMD Ryzen 5-3500U 2.1GHz up to 3.7GHz 4MB, đây là một trong những con chip mới nhất thuộc series 3000 của AMD, sản xuất trên tiến trình 12nm. Thêm vào đó, Ryzen 5-3500U sở hữu cụm CPU 4 nhân 8 luồng (công nghệ siêu phân luồng được hỗ trợ). Được nhà sản xuất ưu ái khi được trang bị bộ vi xử lý Ryzen 5-3500U sẽ cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ, đồng thời thiết bị của bạn sẽ sản sinh ít nhiệt hơn, từ đó tiết kiệm nhiều năng lượng thế hệ trước.

Về card màn hình, chiếc máy tính sở hữu card đồ họa tích hợp AMD Radeon Vega 8 Graphics, cho hoạt động ở xung nhịp trung bình là 300MHz và có thể lên đến con số cao nhất là 1300MHz khi thực hiện những tác vụ phức tạp. Đây là dòng card màn hình onboard nên có thể đáp ứng được những tác vụ thông thường, chơi một số game đồ họa nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, máy tính còn cho phép bạn render video.

Có nhiều hiểu lầm rằng chip Ryzen sẽ không mạnh bằng Intel, nhưng sự thật là hãng AMD dạo gần đây đã có những nâng cấp cho con chip của mình, để có thể cạnh tranh cùng đối thủ là Intel. So sánh với chip Intel Core i5-8265U thì Ryzen 5-3500U có số nhân tương tự, điểm khác biệt lớn nhất đó chính là xung đơn nhân và xung đa nhân của cả hai vi xử lý. Với ưu điểm xung đơn nhân cao (lên đến 3.9Ghz) i5-8265U có thể dễ dàng vượt mặt R5-3500U trong các bài test đơn nhân, nhưng lại để thua R5-3500U (với Turbo All Core lên đến 3.0Ghz) khi phải thực hiện các bài test các tác vụ đa nhân.

Một điểm nổi bật của Acer Aspire 3 A315-23G-R33Y không thể quên chính là chiếc máy này sở hữu GPU tích hợp Radeon RX Vega 8 với hiệu năng vượt trội hơn so với Intel UHD 620 của i5-8265U, laptop có thể dễ dàng chạy được nhiều tựa game ở mức low-medium setting được 60FPS, trên cơ nhiều nhân đồ họa chuyên biệt như NVIDIAGeForce MX110 hay MX130. 

Với những bạn học sinh, sinh viên mong muốn sở hữu một chiếc laptop vừa để học tập, làm việc, vừa có thể giải trí bằng những tựa game đồ họa trung bình thì đây là một lựa chọn hợp lý.

Địa điểm mua laptop gaming uy tín

Thông thường, các mẫu laptop gaming “xịn” chỉ được bán tại những cửa hàng phân phối chính thức. Nếu bạn mong muốn sở hữu cho mình một chiếc laptop gaming chính hãng, hãy cùng điểm qua một số địa điểm bán laptop uy tín này nhé.

Laptop4Pro

Đây là một trong những địa điểm bán laptop uy tín, với những sản phẩm chủ yếu là về dòng laptop gaming. Tại cửa hàng còn có trưng bày sẵn những mẫu laptop mới cho khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận.

Phong Vũ

Được nhiều người dùng tin tưởng, bởi sự nhiệt tình của những nhân viên tư vấn cũng như chất lượng sản phẩm, Phong Vũ là một trong những cái tên không còn xa lạ với người tiêu dùng. Ngoài ra, tại cửa hàng luôn có những chương trình khuyến mãi dành cho từng dòng máy khác nhau.

Thế giới di động

Khi nói đến Thế giới di động, không thể nhắc đến sự uy tín, cũng như đảm bảo trong khâu kỹ thuật, mặc cho giá cả có đắt hơn những địa điểm khác, song vẫn lấy được lòng tin của khách hàng. Với nhiều địa điểm bán lẻ được phân bố khắp Sài Gòn, các bạn có thể đến đây để trực tiếp cảm nhận sản phẩm trước khi quyết định mua.

Trên đây là gợi ý về dòng laptop gaming tầm trung dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Mẫu laptop Acer Aspire 3 A315-23G-R33Y vừa có thể thực hiện những tác vụ cơ bản hằng ngày, vừa có thể chiến với những trò chơi có cấu hình trung bình. Kèm theo đó là những địa điểm bán máy tính, giờ đây các bạn có thể thỏa thích mua laptop gaming yêu thích mà không phải tốn thời gian tìm kiếm nơi bán uy tín. Các bạn còn có thể tham khảo thêm một số địa điểm bán laptop uy tín tại đây.

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago