Categories: Máy Tính

Cách chọn mua Laptop có cảm ứng màn hình tốt nhất hiện nay

Laptop được trang bị có cảm ứng màn hình là dòng Laptop rất tiện lợi cho người dùng nhất là đối với nhà có con nhỏ học tập, hay những người có công việc chuyên về thiết kế đồ họa.. Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề xảy ra xung quanh việc là không nền dùng Laptop có cảm ứng màn hình vì độ bền của nó sẽ không cao. Tuy nhiên ông cha ta đã có câu “ của bền tại người”. Nếu bạn còn băn khoăn thì bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng nhất để có thể yên tâm chọn mua một chiếc Laptop có cảm ứng màn hình tốt nhất.

1.Tìm hiểu về màn hình cảm ứng

Cảm ứng điện dung ra đời tăng khả năng độ nhạy của cảm ứng cho người dùng

Trên thị trường hiện nay loại màn hình cảm ứng được chia làm hai loại đó là Resistive (điện trở) và Capacitive (điện dung). Tuy nhiên loại màn hình cảm ứng điện trở bị hạn chế bởi 2 lớp tương tác. Loại màn hình này chỉ hiển thị được 85% độ sáng màn hình và hỗ trợ đơn điểm. Chính vì vậy mà độ cảm ứng khi dùng không được nhạy. Tuy nhiên khi công nghệ ngày càng phát triển thì màn hình cảm ứng điện dung một lớp ra đời đã khắc phục cho điều này khi mang đến ánh sáng tốt hơn và độ nhạy cảm tối ưu nhất. Loại màn hình này cũng mang đến tính năng cảm ứng đa nhiệm giúp người dùng có thể sử dụng mọi ngón tay để lướt màn hình và phóng to hay thu nhỏ màn hình. Các hãng Laptop hiện nay đã thay thế hoàn toàn loại màn hình cảm ứng điện dung trên laptop.

2. Ưu điểm khi bạn sử dụng Laptop có cảm ứng màn hình

Người dùng sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi: Trước tiên đó là cảm giác điều khiển máy tính thật tiện ích, bạn có thể xử lý nhiều công việc cùng một lúc, chỉ cần lấy ngón tay chạm vào màn hình một cái là việc mở và đóng các ứng dụng sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều., trong khi đó nếu dùng chuột bạn không thể làm được hoặc các bước thực hiện sẽ mất nhiều thời gian và lâu hơn rất nhiều. Trong gia đình có trẻ nhỏ thì một chiếc Laptop có màn hình cảm ứng sẽ càng phát huy được tác dụng. Khi các bé chỉ cần chạm tay vào màn hình là có thể học tập được. Thay vì các thao tác với chuột quá khó khăn. Và khi máy tính của bạn bị hỏng chuột đây chắc chắn cũng là một vị cứu tinh dành cho bạn.

Thảo sức sáng tạo trên màn hình cảm ứng là điều mà bạn nên trải nghiệm

Đối với những bạn học sinh, sinh viên hay người làm việc có liên quan đến ngành thiết kế và đồ họa thì chiếc laptop cảm ứng màn hình chắc chắn sẽ rất hữu ích. Họ sẽ dễ dàng vẽ các bản thiết kế, vẽ tranh, vẽ phác thảo…Hay nhờ có chiếc laptop bạn sẽ phát hiện ra được năng khiếu và tài năng của con mình từ bé nhờ chiếc Laptop có màn hình cảm ứng thì sao?

Bảo vệ tốt cho mắt độ sáng màn hình tốt hơn màu sắc chân thực: Vừa tiện lợi cho công việc cũng như học tập, vừa giúp bảo vệ mắt, mang đến cảm giác tuyệt vời cho người dùng, không chỉ thế nó còn tạo cảm giác chân thực khi bạn xem phim và nghe nhạc.

Thiết kế thì khỏi phải bàn chiếc laptop có màn hình cảm ứng siêu mỏng, có thể xoay 360 độ giúp sử dụng linh hoạt như một chiếc máy tính bảng thông thường, trọng lượng tối ưu hóa giúp người dùng luôn mang được bên mình.

>>> Những điều cần biết khi dùng dòng laptop có màn hình cảm ứng

3. Khám phá laptop có màn hình cảm ứng của Acer Swift 5

Acer Swift 5 đã được đang được  bán rất chạy trên thị trường bởi những tính năng mà nó đem lại cho người dùng:

  • Màn hình sắc nét và chân thực: Acer Swift 5 sở hữu kích thước màn hình lên đến 14 inch mặc dù nhìn thiết kế nhỏ gọn và mỏng nhẹ  nhưng do phần viền được tối ưu nên góc nhìn của Swift 5 được mở rộng. Độ phân giải Full HD kết hợp các công nghệ hiện đạ giúp người dùng có những trải nghiệm về hình ảnh và âm thanh sắc nét, tuyệt vời rung thực nhất. Với màn hình cảm ứng áp dụng công nghệ cao giúp người dùng bắt cảm ứng ở mọi điểm trên màn hình mà không cần phải thông qua bàn di chuyển chuột hay bàn phím. Ngoài ra lớp kháng khuẩn được phủ lên Laptop còn hạn chế vi khuẩn và sự phát triển của virus.

Trải nghiệm để cảm nhận cùng Acer Swift 5

  • Không chỉ chú trọng vào việc quan tâm màn hình cảm ứng mà dòng Laptop Acer Swift 5 cũng rất quan tâm về mặt cấu hình máy: Intel Core i3, Core i5 và Core i7 thế hệ mới nhất phù hợp với tính chất công việc của nhiều người dùng, dung lượng RAM 8G cùng ổ cứng SSD 512GB thoải mái cho bạn lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra tốc độ kết nối Internet cũng đáng kinh ngạc Wifi có tốc độ kết nối nhanh hơn gấp 4 lần so với ở các thế hệ trước

4. Cách dùng laptop có màn hình cảm ứng để đạt hiệu quả cao

Bạn thường nghe thấy nhận xét máy tính dùng màn hình cảm ứng thì có độ bền không cao nhưng nếu bạn biết cách bảo vệ thì sẽ khác: bạn chỉ cần trang bị cho Laptop một miếng dán cường lực, vừa bảo vệ màn hình vừa ngăn bụi bẩn vậy là bạn có thể dùng trong thời gian dài không lo va chạm.

Chỉ nên dùng cảm ứng màn hình khi cần thiết không nên quá lạm dụng tính năng của cảm ứng. Bố trí thời gian sử dụng sao cho hợp lý với cường độ làm việc của màn hình cảm ứng. 

Thường xuyên lau chùi màn hình vừa chống bụi bẩn tăng chất lượng hình ảnh bảo vệ màn hình cảm ứng, trong quá trình sử dụng không nên đặt thiết bị ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc độ ẩm cao, bởi 2 yếu tố này đều ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Bỏ ngay thói quen khi sử dụng màn hình cảm ứng thường hay dùng bút hoặc các vật dụng cầm trên tay để chỉ vào màn hình sẽ làm xước và giảm độ nhạy của cảm ứng nguyên nhân dẫn đến khả năng hiển thị sai vùng cảm ứng. Bạn cũng không nên ngồi cạnh các thiết bị điện sẽ gây nên hiện tượng phóng tĩnh điện làm giảm độ nhạy cảm ứng.

Trên đây là những thông tin để bạn có cái  nhìn đúng đắn và dễ dàng lựa chọn các sản phẩm laptop có cảm ứng màn hình để dễ dàng sử dụng và tiện lợi hơn trong công việc. Hãy mạnh dạn tiếp cận những công nghệ hiện đại để giảm sức làm việc của con người. Với những công nghệ cao ngày càng được áp dụng trong quá trình sản xuất Laptop hiện nay chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng.

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago