Categories: Máy Tính

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

Để sáng tạo ra những sản phẩm thiết kế hoàn hảo, người dùng cần sử dụng thêm các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp như Photoshop, Corel paintshop,… Việc sử dụng các phần mềm này hoạt động mượt mà, hiệu quả, người dùng cần lựa chọn những chiếc laptop có có cấu hình máy vượt trội, trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ. Hãy cùng tìm hiểu nhưng lưu ý quan trọng khi lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh trong bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

Lưu ý khi lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

Để phục vụ cho việc sáng tạo hình ảnh chuyên nghiệp, bạn nên quan tâm đến những tiêu chí như card màn hình, RAM, bộ vi xử lý khi lựa chọn laptop. Trước tiên, bạn cần tìm hiểu về dung lượng RAM của máy vì máy có dung lượng RAM lớn sẽ cho phép bạn xử lý đa nhiệm cao, tạo ra một không gian làm việc với nhiều cửa sổ khác nhau. Những mẫu laptop có hỗ trợ RAM ít nhất là 8Gb sẽ giúp cho việc chỉnh sửa hay thiết kế hình ảnh của vạn được diễn ra suôn sẻ, mượt mà. Bên cạnh tiêu chí RAM, người dùng nên lựa chọn những mẫu laptop có ổ cứng tốt để lưu trữ nhiều dữ liệu, thúc đẩy nhanh quá trình khởi động máy hay sử dụng các phần mềm. Do đó, khi lựa chọn laptop, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu có hỗ trợ ổ cứng SSD giúp cho tốc độ laptop hoạt động nhanh và bền bỉ. CPU là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng chỉnh sửa hình ảnh trên laptop. Do đó, bạn nên lưu ý kỹ thông số kỹ thuật của CPU để xem nó có phù hợp với nhu cầu công việc thiết kế của mình hay không. 

Để đảm bảo hiệu năng laptop hoạt động ổn định, hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh thuận lợi, bạn nên lựa chọn máy được trang bị card đồ họa. 

Chọn màn hình laptop có độ phân giải cao

Các dòng card đồ họa được sử dụng phổ biến cho việc chỉnh sửa hình ảnh như NVIDIA GeForce hay AMD Radeon. Về màn hình, bạn nên ưu tiên chọn những máy có độ phân giải cao, chú ý đến dải màu và độ sai lệch chuẩn màu sắc Delta E có trên laptop. Dải màu rộng sẽ giúp cho màn hình hiển thị màu sắc rõ nét, chân thực. Nhờ đó, người dùng có thể tha hồ chỉnh sửa và sáng tạo hình ảnh hoàn hảo như mong muốn. 

Lựa chọn mẫu laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Mẫu laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Nói đến các mẫu laptop chuyên chỉnh sửa ảnh hot nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến Acer ConcetpD 7 Ezel Pro. Mẫu laptop này được sản xuất phục vụ cho công việc thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Mẫu có kích thước tiêu chuẩn 15.6 inch và độ phân giải 4K UHD mang đến khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét và chân thực. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị dải màu rộng 100% Adobe RGB và chỉ số Delta E<2 giúp đảm bảo độ chuẩn xác màu sắc giữa bản thiết kế và sản phẩm sau cùng. 

Về thiết kế thì ConceptD 7 Ezel Pro được người dùng đánh giá cao với gam màu trắng nhã nhặn, tinh tế. Máy có thiết kế mang đặc trưng của dòng ConceptD Ezel với khả năng sử dụng ở 6 chế độ gập và xoay. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng máy để phục vụ mọi công việc như thuyết trình, chia sẻ màn hình, chỉnh sửa ảnh,…. một cách thuận lợi. 

Laptop chuyên thiết kế đồ hoạ nên Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Được biết đến là dòng laptop chuyên thiết kế đồ hoạ nên Acer ConceptD 7 Ezel Pro được trang bị hệ thống cấu hình mạnh mẽ, thiết kế sang trọng. Máy được trang bị CPU Intel Xeon W-10885M kết hợp cùng card màn hình NVIDIA Quadro RTX 5000  mang lại hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, vượt trội. Nhờ đó, người dùng có thể tha hồ chỉnh sửa hình ảnh, hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, mẫu laptop này còn được hỗ trợ dung lượng RAM lên đến 32GB và không gian lưu trữ lớn 1TB SSD đảm bảo cho tốc độ khởi động và vận hành của các ứng dụng mượt mà, hạn chế tối đa tình trạng đứng máy hay giật lag. 

Để thực hiện việc chỉnh sửa, sáng tạo hình ảnh trên máy tính diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, bạn nên lựa chọn những mẫu laptop có cấu hình máy mạnh mẽ, trang bị màn hình có độ phân giải cao, đảm bảo chuẩn xác màu sắc. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được laptop chuyên chỉnh sửa ảnh tốt nhất. 

>>>Xem thêm: Những lưu ý khi mua laptop 2D cho người thiết kế đồ họa

Recent Posts

Những app chỉnh thân hình thon gọn cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này

Với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, ứng dụng chỉnh sửa ảnh là một…

2 years ago

Tìm hiểu cách chọn tai nghe thể thao chống nước

Ngày nay, các bộ môn thể thao đang được mọi người yêu thích bởi sự…

2 years ago

Cách ngăn ngừa đau tai khi đeo tai nghe hiệu quả nhất

Ngày nay, đa số mọi người sử dụng tai nghe để nghe nhạc, xem tivi…

2 years ago

Tất tần tật về tai nghe truyền âm qua thanh qua xương

Thuật ngữ tai nghe truyền âm thanh qua xương thường được nhắc đến ở các…

2 years ago

Cách tua nhanh video đơn giản trên điện thoại mà bạn nên biết

Việc sáng tạo video tua nhanh trên điện thoại hiện nay đã trở nên nhanh…

2 years ago

Khám phá 7 app chèn sticker vào ảnh hót hòn họt

Sticker luôn là một trong những yếu tố giúp bức ảnh của bạn trông thú…

2 years ago